10 điều bạn cần biết trước khi muốn mở một nhà hàng

Nếu bạn có đam mê ẩm thực và khách hàng của mình, công việc hằng ngày của bạn sẽ được dễ dàng hơn nhiều. Mọi người đi ra ngoài ăn như nghỉ ngơi, thưởng, lễ kỷ niệm … và bạn có thể là một phần của điều đó. Đó thực sự là một việc rất thú vị.


Sở hữu một nhà hàng là một công việc khó khăn

Công việc này có vẻ khá thú vị và hấp dẫn, nhưng nó cũng là một công việc rất khó khăn. Hãy hỏi bất cứ ai trong nghành công nghiệp thực phẩm và họ sẽ nói với bạn họ đã phải đổ bao nhiêu thời gian vào công việc này. Việc hiểu rõ về tất cả các công việc khác nhau có liên quan đến nhà hàng là rất quan trọng. Từ sổ sách kế toán, đến nấu ăn để PR, và bạn phải có trách nhiệm với tất cả những công việc này khi là một chủ nhà hàng.

Bạn cần có một concept nhà hàng rõ ràng

Việc quyết định xem đâu là phong cách mà nhà hàng của bạn sẽ theo đuổi phải dựa trên rất nhiều nguyên nhân. Thông thường những người muốn luôn muốn phục vụ thức ăn mà họ thích ăn, trong bầu không khí mà họ cảm thấy thoải mái. Một số người khác lại quan tâm đến nhượng quyền thương mại. Bởi những lợi ích mà nó đem lại, bao gồm việc được ngay lập tức công nhận tên tuổi và và dễ dàng tiếp thị. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu nhà hàng có giá không hề rẻ và các chủ sở hữu phải sẵn sàng để tuân theo một loạt các quy tác nghiêm ngặt mà chủ thương hiệu đặt ra. Hãy tìm hiểu kỹ để chọn được một concept nhà hàng phù hợp cho cửa hàng của mình.

Nhà hàng là không phải là một nghành làm có thể làm giàu nhanh

Các nhà hàng kiếm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, họ phải tiêu gần như tất cả những gì học kiếm được. Vì vậy, một chủ nhà hàng chỉ có thể kiếm được một số tiền đủ để có một mức sống khá chứ không phải là giàu. Nhiều người nghĩ rằng họ sẽ mở một nhà hàng rồi vẽ ra được ngân phiếu mà không nghĩ đến việc phải nấu ăn, quản lý và bồi bàn. Nhà hàng của bạn có thể ổn trong thời gian đầu, nhưng nó chẳng thể kéo dài quá lâu. Nếu bạn làm việc không có kế hoạch, bạn sẽ chẳng bao giờ kiếm được tiền.

10 điều cần biết khi mở một nhà hàng menu

Thực đơn của nhà hàng thay đổi hàng ngày

Bạn đừng bao giờ nên đóng khung thực đơn. Để kiểm soát được mức giá của các món ăn và giữ cho nó hài hòa với các chi phí khác của nhà hàng, bạn nên cập nhật thực đơn cho nhà hàng của mình ít nhất mỗi năm một lần. Điều này không có nghĩa là bạn phải viết lại toàn bộ thực đơn hoặc thêm vào đó tất cả các món ăn mới. Nó chỉ đơn giản là một thời điểm tốt để đảm bảo rằng các mức giá là phù hợp, và đánh giá lại các món ăn để loại bỏ những món không được khách hàng quan tâm.

10 điều cần biết khi mở một nhà hàng quảng cáo

Quảng cáo là điều cần thiết cho một nhà hàng mới

Những nhà hàng mới cần đến quảng cáo để mời được khách hàng vào trong nhà hàng của họ. Hãy xác định rõ đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai trước khi bỏ tiền ra để xuất hiện trên các mẩu quảng cáo trong báo, tạp chí hay tạo fanpage trên Facebook. Bạn muốn thu hút các gia đình, doanh nhân hay những đám đông nhân viên tan làm? Một khi bạn đã quyết định người mà bạn muốn thu hút, hãy quyết định đến số mà bạn sẽ chi cho chiến dịch quảng cáo của mình. Quảng cáo cho nhà hàng mới không phải là việc bạn nên tính toán chi li. Nếu điều đó là cần thiết, đừng tiết kiệm.

Giấy phép kinh doanh và bảo hiểm

Để làm cho một nhà hàng đi vào hoạt động, bạn cần đến nhiều thứ hơn là chỉ phục vụ đồ ăn và nước uống. Những người chủ và các quản lý nhà hàng phải chịu trách nhiệm cho tất cả mọi thứ từ sự an toàn của nhân viên đến chất lượng của rượu. Bảo hiểm, giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn thực phẩm chỉ là vài trogn số các lĩnh vực mà các chủ nhà hàng phải làm quen.

Những thiết bị cần thiết

Bạn cần biết những gì nên mua và không nên mua khi sẵn sàng mở nhà hàng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

10 điều cần biết khi mở một nhà hàng vị trí

Địa điểm đặt nhà hàng là rất quan trọng

Điều quan trọng để có được một nhà hàng thành công là chọn được một địa điểm đúng để đặt nhà hàng. Nếu bạn đặt nhà hàng của mình ở một địa điểm xấu, thì món ăn của bạn có tốt đên đâu, dịch vụ của bạn như thế nào cũng chẳng quan trọng. Vậy, điều gì tạo nên một vị trí tốt? Cảnh quan, bãi đậu xe…tất cả đều là những thứ quan trọng.

Dịch vụ ăn uống là một cách tốt để đi vào kinh doanh nhà hàng

Nếu bạn thích nấu ăn và muốn giải trí, một cửa hàng tự phục vụ có thể là sự nghiệp lý tưởng cho bạn. Bắt đầu từ một nhà hàng tự phục vũ sẽ đòi hỏi chi phí ban đầu ít và có thể là một bước đệm để bạn có được nhà hàng của riêng mình vào một ngày nào đó.

Sở hữu một nhà hàng sẽ rất thú vị!

Nếu bạn có đam mê ẩm thực và khách hàng của mình, công việc hằng ngày của bạn sẽ được dễ dàng hơn nhiều. Mọi người đi ra ngoài ăn như nghỉ ngơi, thưởng, lễ kỷ niệm … và bạn có thể là một phần của điều đó. Đó thực sự là một việc rất thú vị.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *